6 เคล็ดลับจัดการความเจ็บปวด "นิ้วมือ" จากการเล่นกีตาร์

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับนิ้วมือ

คุณได้เริ่มเรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ และก่อนที่คุณจะรู้ตัว ปลายนิ้วของคุณก็อาจจะเริ่มเจ็บ คุณเคยสงสัยไหมว่า…นี่เป็นเรื่องปกติหรือเปล่า? ทำไมเล่นกีตาร์แล้วเจ็บนิ้ว? เราทุกคนเคยได้ยินสุภาษิตโบราณที่ว่า “ความสำเร็จต้องแลกด้วยความเจ็บปวด” แต่ก็ไม่ต้องกังวล ความรู้สึกไวของปลายนิ้วนี้จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และเรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณผ่านพ้นความเจ็บปวดนี้ไปได้

เล่นกีตาร์วันละนิดทุกๆ วัน

เล่นวันละนิดทุกๆ วัน

ความจริง? สิ่งที่ดีที่สุดที่เราควรทำคือเล่นกีตาร์ให้มากขึ้น การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอจะทำให้นิ้วของคุณมีเวลาในการสร้างหนังที่ด้านและเหนียวขึ้น แต่ต้องระวังว่าคุณจะเล่นนานแค่ไหน ให้เวลาสัก 10-15 นาทีต่อวันเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องออกแรงกดปลายนิ้วแรงเกินไปในตอนแรกและเสียใจในภายหลัง

ความเจ็บปวดที่ดีกับความเจ็บปวดที่ไม่ดี

ความเจ็บปวดที่ดีกับความเจ็บปวดที่ไม่ดี

อาจจะมีอาการเจ็บที่ปลายนิ้วได้ แต่อาการปวดกล้ามเนื้อหรือข้อมืออย่างรุนแรงอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงเทคนิคในการเล่นที่ไม่ดี อย่ากดแรงเกินความจำเป็น เพราะอาจจะทำให้เจ็บปวดและมีปัญหาทางด้านกล้ามเนื้อหรือข้อมือได้ สำรวจท่าทางการเล่นกีตาร์ในแบบต่างๆ เพื่อรักษาข้อมือให้อยู่ในระนาบขณะเล่น

สิ่งนี้ก็จะผ่านไปเช่นกัน

สิ่งนี้ก็จะผ่านไปเช่นกัน

อาการปวดปลายนิ้วอาจจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและอาจนานเป็นสัปดาห์หรือนานกว่านั้น มันไม่จำเป็นต้องได้รับการรักษา แม้ว่าการประคบเย็นและและครีมยาชาจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บได้ในระยะสั้น แต่เราขอย้ำอีกครั้งว่า เพียงแค่เล่นกีตาร์จนกว่าคุณจะสร้างหนังด้านขึ้นมา ถือได้ว่าเป็นวิธีการรักษาที่ดีที่สุด

ชนิดของสายกีตาร์

ชนิดของสายกีตาร์

ผู้เล่นใหม่บางคนชอบกีตาร์สายไนลอนหรือที่เรียกว่ากีตาร์คลาสสิค เพราะมันนุ่มกว่าเวลากดสายเมื่อเทียบกับกีตาร์โปร่งสายเหล็ก กีตาร์ไฟฟ้าใช้ขนาดสายที่เล็กกว่ากีตาร์โปร่งแบบสายเหล็ก ซึ่งทำให้การกดสายบนกีตาร์ไฟฟ้าง่ายกว่าเล็กน้อย แต่สายที่เล็กกว่านั้นสามารถเป็นตัวเลือกสำหรับการใช้ในกีตาร์ทุกประเภท หากความเจ็บปวดกำลังรบกวนการเล่นของคุณจริงๆ คุณสามารถเปลี่ยนสายกีตาร์ใหม่ด้วยสายที่เล็กกว่าได้ที่ร้านขายเครื่องดนตรีใกล้บ้านคุณ และนี่คือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายกีตาร์

กีตาร์ของคุณคือปัญหาหรือไม่?

กีตาร์ของคุณคือปัญหาหรือไม่?

กีตาร์ของคุณอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกไม่สบายขณะเล่น หากตั้งสายไว้สูงเกินไปจากเฟรตบอร์ด จะทำให้กดสายได้ยากขึ้น หากคุณสงสัยว่านี่คือปัญหา คุณจะต้องนำกีตาร์ไปที่ร้านขายเครื่องดนตรีและขอให้พวกเขาตรวจสอบความสูงต่ำ (action) ของสาย

อย่ายอมแพ้ในการเล่นกีตาร์

อย่ายอมแพ้

เราทุกคนเคยผ่านจุดนี้มาทั้งนั้น มือกีตาร์มือใหม่ทุกคนต้องเจ็บนิ้ว แต่อย่าหยุดเล่น เล่นต่อไปและอีกไม่นาน คุณจะจดจ่อกับการเล่นเพลงให้เชี่ยวชาญจนจำไม่ได้เลยว่าเคยเจ็บนิ้วมาก่อน!